3 Tuyệt Chiêu Tạo Nội Dung “Không Phải Dạng Vừa Đâu” trong Facebook Marketing

Bạn có thể đã tham gia Facebook được một thời gian, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi tự hỏi: Liệu những nội dung bạn tạo ra đã đủ hấp dẫn với khách hàng mục tiêu? Đừng quá chán nản nếu câu trả lời là “chưa”, đơn giản vì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng áp dụng 3 tuyệt chiêu tạo nội dung dưới đây để khiến cho thương hiệu của bạn thu hút hơn bao giờ hết!

Chúng ta đang sống trong thời mà Facebook News Feed (Bảng tin Facebook ) đang trở nên quá tải… Tại sao ư? Vì rất có thể trong khi bạn chưa kịp hiểu hết ý nghĩa của câu nói này, thì trên News Feed của hàng triệu người dùng Facebook đã kịp cập nhật vô số trạng thái, hình ảnh, video cùng bạt ngàn quảng cáo từ khắp các công ty toàn cầu. Với dòng chảy nội dung không ngừng như thế, các doanh nghiệp cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn mình trở nên thực sự nổi bật, thay vì chìm nghỉm và rơi vào quên lãng trong tâm trí khách hàng.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, thì phương pháp Tạo nội dung bằng câu chuyện trực quan chính là câu trả lời tôi dành cho bạn! Trên thực tế, những hình ảnh thường có cơ hội gây chú ý đến người dùng hơn là bất kỳ loại nội dung nào khác, chúng có thể truyền đạt lại câu chuyện về thương hiệu của bạn một cách sinh động hơn nhiều so với một khối văn bản chỉ toàn là chữ.
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý:

  • Những post với hình ảnh đạt tỷ lệ engagement nhiều hơn 180% (nguồn)
  • 93% những post được engage nhiều nhất trên Facebook là những post hình ảnh (nguồn)
  • Một nửa bộ não của con người có liên quan đến việc xử lý hình ảnh. Một hình ảnh có thể được phân tích trong vòng chưa đầy 1/10 của giây (nguồn)

Kết quả là, ghép nội dung với những hình ảnh thu hút sẽ giúp việc hiểu chúng trở nên nhanh chóng, ngay cả khi fan của bạn không thực sự đọc phần văn bản.

3 chiến thuật tạo nội dung bằng câu chuyện trực quan

Bạn có thể đã tham gia Facebook được một thời gian, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi tự hỏi: Liệu những nội dung bạn tạo ra đã đủ hấp dẫn với khách hàng mục tiêu? Đừng quá chán nản nếu câu trả lời là “chưa”, đơn giản vì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng áp dụng 3 tuyệt chiêu tạo nội dung dưới đây để khiến cho thương hiệu của bạn thu hút hơn bao giờ hết!

  1. Sử dụng video

Một bức ảnh đã có giá trị tương đương với một ngàn từ; hãy thử tưởng tượng giá trị của một video. Hãy theo đuổi chiến lược storytelling trực quan cho công ty của mình dưới cấp độ cao hơn bằng cách post những video trên trang của công ty. HootSuite cho biết, video có thể nhận được nhiều lượt share gấp 12 lần bất kỳ loại nội dung nào khác trên Facebook. Phương tiện truyền thông bằng video đang trải qua thời kỳ phát triển đáng kinh ngạc.

8 trong số 10 post được share nhiều nhất trên Facebook năm 2014 đều bao gồm video, chúng tôi cũng vừa liệt kê rằng, Quảng cáo video Facebook là một trong số những xu hướng hàng đầu của năm 2015. Nhiều công ty đã áp dụng chiến thuật storytelling trực quan này. Samsung là một ví dụ điển hình của một công ty thường kể chuyện về những sản phẩm của mình và văn hóa công ty với việc trên tay trực tiếp sản phẩm và các video nội bộ. Phần lớn những post video của họ đều nhận được rất số lượt like, comment và share “khủng”.

Lời khuyên cho việc tối đa hóa tác động của video

  • Định hướng video của bạn để dẫn dắt độc giả cách hiểu về sản phẩm dịch vụ hay bản thân công ty bạn.
  • Nên kết hợp yếu tố hài hước vào nội dung truyển tải
  • Đảm bảo rằng video của bạn giành được tình cảm của fan.
  1. Sử dụng hình ảnh từ fan của bạn

Sử dụng những hình ảnh từ fan để nói lên những câu chuyện về trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn và cách chúng tác động đến cuộc sống của họ. Đó là cách tuyệt vời để khen ngợi sự gắn bó của họ cũng như cho thấy bạn là sự lựa chọn chính xác của họ.

Các fan sẽ hiểu được thông điệp mà bạn đang gửi đi nhanh hơn nhiều vì bạn đang ở trong câu chuyện của chính họ. Bạn có thể đạt được kết quả tuyệt vời hơn nếu những khách hàng của bạn có liên quan nhiều đến nhau trong vòng xã hội mà câu chuyện của bạn đang nói về. Pro Dive Cairns theo dõi chiến lược này bằng cách chia sẻ hình ảnh và trải nghiệm của khách hàng.

Lời khuyên cho việc tối đa hóa tác động của hình ảnh từ fan

  • Chèn thêm thương hiệu của bạn vào cuộc hành trình của fan
  • Đừng lo sợ phải tham gia vào cuộc tranh luận thời gian thực trong phần comment
  1. Sử dụng một linh vật

Các fan trên Facebook luôn luôn tìm kiếm cách để kết nối những thương hiệu yêu thích của họ và mọi người: họ muốn khám phá văn hóa công ty và tạo cảm hứng cho các thương hiệu để đổi mới. Vậy tại sao không sử dụng một linh vật dễ thương để kể câu chuyện về sứ mệnh của công ty bạn và lôi cuốn fan trở thành một phần của thứ gì đó lớn hơn?

Ngoài việc gia tăng sự nhân biết thương hiệu và tăng engagement, sử dụng linh vật khéo léo để kể một câu chuyện có thể nâng cao thương hiệu của bạn trong xã hội. Một nghiên cứu về linh vật cho thương hiệu đã chỉ ra rằng linh vật có tác dụng hơn trong việc tạo ra tiếng vang xã hội hơn là sự nổi tiếng…bạn không nhận ra rằng điều đó đang diễn ra. Những nhân vật của M&M là những linh vật tuyết vời với hơn 10 triệu fan. Chúng kể về câu chuyện của thương hiệu theo cách tối ưu nhất có thể.

Lời khuyên để tối ưu hóa tác động của linh vật thương hiệu

  • Phát triển những đặc điểm và phẩm chất cho linh vật của bạn
  • Thử thêm một số đặc điểm để linh vật của bạn trở nên đáng nhớ
  • Một khi fan đã đón nhận linh vật, hãy chắc chắn nhân vật này luôn có một vị trí nhất định trong lòng fan

Dành cho bạn

Vậy là bây giờ bạn đã nắm trong 3 tuyệt chiêu tạo nội dung bằng câu chuyện trực quan cực kỳ lợi hại rồi! Ngay bây giờ, hãy bắt tay ngay vào việc gửi đến khách hàng những câu chuyện hấp dẫn và hình ảnh trực quan thật sự ấn tượng. Chắc chắn điều này sẽ mang lại một luồng gió mới cho chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: adespresso

Biên tập & dịch bởi: hiSella

You May Also Like

Trả lời