Doanh nghiệp của bạn đã có một cộng đồng xã hội?
Bạn đang tìm kiếm cách để duy trì kết nối với khách hàng của mình?
Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ bốn cách để tăng lượng theo dõi cho bạn và xây dựng một cộng đồng xã hội tích cực.
Tại sao là cộng đồng xã hội?
Một cộng đồng trung thành chính là điểm mấu chốt để tạo ra sự khác biệt và nổi bật cho bạn trong thế giới mạng xã hội ồn ào ngày nay.
Số lượng đông đảo người trực tuyến sẽ giúp mọi người kết nối và duy trì mối quan tâm đến blog, sản phẩm hoặc chính công ty của bạn.
Quản lý cộng đồng xã hội ấy là một nghệ thuật hơn là môn khoa học. Không có bất kỳ một thuật toán đơn nhất nào mà sẽ dẫn bạn đến thành công, nhưng thực tế lại tồn tại rất nhiều chiến thuật dành cho bạn.
Dưới đây là một số ý tưởng thông minh để mở rộng và thu hút người hâm mộ xã hội cho bạn.
#1: Tìm người ủng hộ của bạn
Khi là một người quản lý cộng đồng, việc tìm những người ủng hộ cho thương hiệu và việc tuyển thành viên mới cho cộng đồng xã hội của bạn là điều vô cùng cần thiết. Tất cả các thành viên (và thậm chí cả những người không phải là thành viên) đều có thể có tiềm năng trở thành những người ủng hộ bạn, mà điều này chỉ cần một vài sự quan tâm.
Sẽ có một số fan luôn sẵn sàng ủng hộ bạn: Họ là những người thường xuyên like, share, comment, và tweet. Hãy tiếp cận, trả lời và cho họ biết họ đang là thành viên quan trọng trong cộng đồng xã hội của bạn. Hãy ngõ ý với họ để họ mời bạn bè ghé qua trang xã hội của bạn.
Các cách tiếp cận trực tiếp tuy tốn thời gian nhưng lại có hiệu quả.
Tuy nhiên, còn có những phương pháp nghiên cứu khác trực tiếp hơn. Điều này liên quan đến việc tìm ra các fan hâm mộ trên các mạng xã hội khác và cho họ biết về cộng đồng của bạn.
Một công cụ có thể được sử dụng để xác định xem các khán giả trực tuyến của bạn đang tập trung ở đâu là Mention. Công cụ này cho phép bạn theo dõi các từ khóa cụ thể trong thời gian thực, bất cứ nơi nào trên web. Điều này hữu ích cho cả việc tìm kiếm những content và khán giả mới.
Mention cung cấp cho bạn một phiên bản cơ ban được sử dụng miễn phí, cũng như một bản trả phí, cho phép bạn đặt các alert tìm kiếm ra những khán giả tiềm năng nhất
Đặt Mention alert chính của bạncho ý tưởng chủ đạo hoặc từ khóa mà thương hiệu của bạn thể hiện; Ví dụ, một loại sản phẩm (như điện thoại thông minh), dịch vụ (tư vấn truyền thông xã hội) hoặc loại hình kinh doanh (cửa hàng, nhà hàng, vv.)
Thiết lập các alert bổ sung cho các danh mục phụ. Chẳng hạn nếu bạn thiết lập alert chính của mình cho “quản lý cộng đồng” , hãy thiết lập các alert còn lại cho các chủ đề liên quan, ví dụ như như phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị và các sự tham gia khác.
Theo dõi những người có nhắc đến các từ khóa của bạn và tìm hiểu các mối quan tâm khác của họ. Tham gia cùng họ. Tweet cho họ, gửi tin nhắn và trả lời. Các hành động này phụ thuộc tùy vào mạng mà bạn tham gia. Xây dựng mối quan hệ và mời họ đến cộng đồng xã hội của bạn để có những mối quan hệ xa hơn.
AJ Nicholas, Giám đốc cấp cao của một công ty PR, nói với Mashable, “Chúng tôi tương tác với từng follower của mình theo một cách cá nhân nhất có thể, nhằm xây dựng một cộng đồng gần gũi với những brand “insider”, những người cảm thấy thoải mái trong việc thường xuyên tương tác với công ty.”
Điều quan trọng là phải làm cho mỗi đối tượng của bạn cảm thấy họ chính là trung tâm bằng cách giao tiếp với họ với mức độ cá nhân hóa cao để xây dựng cộng đồng xã hội của bạn cùng với nhau.
#2: Làm chủ các cuộc trò chuyện xã hội
Tại sao các mạng xã hội nên nhận được tất cả các lưu lượng truy cập và hoạt động? Để giao tiếp được với người hâm mộ mà không cần rời khỏi trang web của bạn, hãy sử dụng thêm một nền tảng như Spot.IM.
Spot.IM biến trang web của bạn thành một mạng xã hội riêng. Nó miễn phí và dễ dàng để thiết lập. Chỉ trong vòng một vài phút, cộng đồng đã có thể vào trang của bạn và trò chuyện về những điều liên quan đến công ty.
Bạn chính là điểm chung giữa các đối tượng của bạn. Hãy gắn kết cộng đồng dựa trên những mối quan tâm chung của các thành viên. Điều này làm tăng hoạt động trên trang web của bạn và xây dựng động lực cho doanh nghiệp của bạn.
Cộng đồng Spot.IM Red Bull cho các thành viên một diễn đàn để thảo luận về thể thao mạo hiểm và tình yêu của Red Bull.
Fans thích nói về những điều họ yêu thích. Và niềm đam mê được bắt đầu với người quản lý cộng đồng.
Tham gia với các fan ở các cuộc trò chuyện có liên quan (hoặc thậm chí không liên quan) đến thương hiệu của. Sự nhiệt tình của bạn sẽ giữ cho câu chuyện luôn tiếp tục và giúp người hâm mộ quay lại trang web của bạn.
#3: Cảm ơn fan
Hãy nhắc đến những fan tích cực chia sẻ hoặc khuấy động những cuộc hội thoại thú vị nhất trên trang của bạn. Dành tặng ưu đãi cho các thành viên trong cộng đồng, những người thực sự nhiệt tình tham gia.
Bạn có thể xác định được những fan như vậy bằng cách sử dụng một số ứng dụng như Booshaka, có khả năng phân tích dữ liệu của bạn để tìm người đóng góp hàng đầu.
Booshaka cho phép dùng thử miễn phí và có cả phiên bản lite và premium, cho bạn biết các thành viên nào năng động và tham gia vào hầu hết các hoạt động trong cộng đồng là ai. Những người trong top 10% này tham gia vào 90% hoạt động trong một trang. Ứng dụng này sau đó sẽ kết hợp nhiều cách để bạn có thể khuyến khích các thành viên vì vậy họ sẽ share, like và comment nhiều hơn.
Facebook luôn ưu tiên tương tác. Càng có nhiều tương tác (like, share, comment, vv), càng nhiều khả năng bài viết của bạn sẽ được hiển thị cho một tỷ lệ phần trăm cao hơn của fan
Để thể hiện với fan sự quan tâm dành riêng của bạn cho họ, hãy phản ứng nhanh với các bài viết và các câu hỏi của họ, làm nổi bật nội dung người dùng tạo ra và có thể xây dựng các cuộc thi chỉ dành cho những người dùng tích cực nhất của bạn. Những kết nối liên lạc cá nhân sẽ giúp xây dựng các mối quan hệ và giúp fan cảm thấy luôn được kết nối với một cộng đồng.
#4: Giúp fan có tiếng nói
Các thành viên của cộng đồng xã hội của bạn thích cảm giác họ chính là một phần của bức tranh tổng thể. Hãy cho họ cơ hội để họ có thể chia sẻ ý kiến của mình.
Ví dụ về hã̃ng Oreo, năm 2012 họ đã có một chiến dịch rất lớn cho sinh nhật lần thứ 100 của hãng Các chiến dịch Twist Daily giới thiệu các mẫu Oreo khác nhau mỗi ngày đều được thêm thắt hoặc thiết kế lại để có sự liên kết với các tin tức của ngày hôm đó.
Ví dụ, vào ngày 08 tháng 8, để kỷ niệm một tác phẩm của Da Vinci đã được tìm thấy, bánh Oreo là một khoảng trống bằng vải vải trên giá vẽ. Sau đó là các Elvis Oreo vào ngày 14, Talk Like a Pirate Day Oreo vào ngày 19 và nhiều hơn nữa.
Daily Twists của Oreo đã được chia sẻ trên tất cả các nền tảng xã hội, và các thành viên của cộng đồng trực tuyến Oreo có thể bỏ phiếu để chọn Oreo Twist yêu thích của họ. Kết quả thu được thông qua các lượt bình chọn nhiều nhất.
Hãy lắng nghe những gì các thành viên trong cộng đồng của bạn nói và nhấn mạnh những gì bạn cho họ biết. Họ nắm giữ quyền lực vô cùng lớn
Kết luận
Hãy khuyến khích fan tương tác, share và like content của bạn. Chủ động giao tiếp nhiều hơn với cộng đồng. Hãy đặt câu hỏi và bắt đầu các cuộc hội thoại để hiểu hơn về khán giả của bạn. Nó sẽ giúp việc kinh doanh của bạn phát triển một cách bền vững
Với việc quản lý cộng đồng một cách đúng đắn, bạn sẽ thu hút người hâm mộ mới và những người ủng hộ. Mọi người sẽ đổ xô tham gia vào cộng đồng xã hội của bạn.
Vậy bạn nghĩ sao? Bạn có đang quản lý một cộng đồng xã hội? Làm thế nào để bạn tìm thấy những fan mới? Những cách nào giúp bạn tham gia với cộng đồng của bạn? Có còn tồn tại những công cụ nào khác để bạn có thể sử dụng? Hãy vui lòng chia sẻ suy nghĩ của mình về những vấn đề này.
Nguồn: socialmediaexaminer
Dịch bởi: hiSella