Không khó để lập một Page Facebook, nhưng để duy trì nó trở thành một page sôi động hàng ngàn like thì lại không hề đơn giản.
Có 5 cách đơn giản bạn có thể tìm hiểu nhằm tăng likes cho page. Dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến những ưu và nhược điểm của từng phương pháp.
1. Cách nhanh nhất: chạy quảng cáo Facebook
Trừ khi bạn là một thương hiệu “khủng”, nổi tiếng toàn cầu (kiểu như Coca Cola), nếu không, cách nhanh nhất để phát triển cộng đồng fan của bạn là dùng Facebook Ads.
Bạn có thể thực hiện chiến dịch tăng like Facebook với chi phí rất rẻ trong vòng vài phút, mà lại đánh rất trúng vào thị trường mục tiêu.
Một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook có nhiều ích lợi, 3 ưu điểm nổi bật nhất là:
- Tăng cường độ nhận diện thương hiệu đối với đối tượng mục tiêu
- Phát triển được kênh Facebook để có thể sử dụng nhằm định hướng thông tin khách hàng
- Tăng traffic cho website thông qua Page Facebook
Khi bắt đầu một chiến dịch chạy Like Facebook, bạn nên nêu rõ người xem sẽ được lợi gì khi like page của bạn. Nó nên đồng thời bao gồm một lời kêu gọi hành động (call-to-action): like page.
Đây là một số ví dụ về việc quảng cáo Facebook hướng tới mục tiêu thu hút người dùng like page:
Nếu bạn chưa quen với Facebook ads, hãy xem những bài post của chúng tôi về việc làm thế nào để thực hiện một chiến dịch Like Facebook.
Nếu bạn là một nhà bán lẻ hay đang kinh doanh thương mại điện tử, hãy xem bài viết 5 bí kíp để biến like Facebook trở thành khách hàng thực để có được những thông tin về những việc cần làm sau khi đã gây dựng nên cộng đồng fan.
2. Cách rẻ nhất: Cài ứng dụng Facebook trên website của bạn
Facebook cung cấp một ứng dụng miễn phí mà bạn có thể đưa vào website của mình để tăng like. Ứng dụng này gọi là Facebook Like Box và bạn có thể lấy nó ở đây.
Để thêm ứng dụng vào website, tất cả những gì bạn phải làm là thêm một đoạn code vào phần đầu side và sau đó là một đoạn code khác ở nơi mà bạn muốn ứng dụng hiển thị.
Hầu hết các website đều cài đặt FB Like Box ở thanh công cụ của site hay blog, nhưng thực ra bạn có thể đặt nó ở bất cứ nơi đâu mình muốn.
Miễn là website của bạn có người truy cập, họ sẽ nhìn thấy ứng dụng FB like và rất có khả năng họ sẽ like page của bạn ngay từ website.
Một khi ứng dụng đã được cài vào web, bạn không cần phải làm thêm bất cứ việc gì. Miễn là bạn xây dựng những nội dung có giá trị trên website của mình, bạn sẽ có khả năng lôi kéo người dùng like page chỉ đơn giản bằng cách đặt nút like ở web.
3. Cách tương tác: Tham gia vào các Page mà người dùng của bạn like
Một cách khác để gia tăng cộng đồng fan là tham gia vào hoạt động trên các page khác dưới danh nghĩa page của bạn.
Để dùng Facebook dưới danh nghĩa page của bạn, nhìn vào phần trên cùng của page và xác định vị trí dòng chữ “Bạn đang đăng bài, bình luận và like bằng tên của mình – Thay đổi thành Tên fanpage công ty”.
Một khi bạn chuyển sang dùng Facebook dưới danh nghĩa của page, hãy vào các page khác có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn và bắt đầu viết vào đó những bình luận sâu sắc, hữu ích và thu hút.
Những người dùng khác khi xem page (là những người đang quan tâm đến lĩnh vực hoạt động của bạn) sẽ nhìn thấy những bình luận có ý nghĩa của bạn, và nhiều người trong số họ sẽ nhấp vào để xem fanpage của bạn. Nếu nó thực sự thu hút và có nhiều nội dung hữu ích, sẽ có nhiều cơ hội rằng họ sẽ like page.
4. Cách của người làm marketing: quảng cáo chéo
Những người làm marketing (có cả tôi), sẽ nói với bạn một cách để gia tăng cộng đồng người yêu thích page bằng cách thúc đẩy chéo page của bạn thông qua những kênh truyền thông khác – như là website, blog, twitter, pinterest, instagram hay email…
Chẳng có lí do gì để không đưa vào một lời kêu gọi like fanpage Facebook trong các bản tin điện tử, trong các tweet (không quá thường xuyên) và trong những kênh truyền thông xã hội khác.
Bạn không cần quảng bá chéo một cách thái quá. Một mức độ vừa phải sẽ đem lại kết quả tốt hơn, nhất là với những kênh như email:
Bạn có thể thấy ở đây Facebook đã thêm vào một lời kêu gọi hành động cùng với nút biểu tượng của mình ở phần tiêu đề dưới trong email. Việc quảng bá chéo này tuy nhỏ nhưng có thể tạo ra một thay đổi lớn, phụ thuộc vào độ lớn thương hiệu của bạn
4. Cách lười nhác: Bảo bạn bè like page cho mình
Cách cổ xưa và cũ kỹ nhất trong các thủ thuật tăng like Facebook đơn giản là bảo bạn bè của bạn like nó!
Tôi không khuyến khích bạn dùng cách tiếp cận này, trừ khi bạn bè của bạn chính là đối tượng thị trường mục tiêu.
Nếu họ không phải thị trường mục tiêu của bạn thì chẳng có lí do gì để bảo họ like page cả, vì họ sẽ chẳng quan tâm đến những cập nhật trên page và dĩ nhiên chẳng bao giờ mua gì của bạn cả.
Trong nhiều trường hợp, việc nhờ bạn bè like page cũng có giá trị tương tự như là mua like. Nhưng phải nói là nó chẳng có giá trị chút nào. Bạn đừng bao giờ nên mua like Facebook. Vì không nhữngFacebook sẽ xóa những like giả đó từ page bạn, mà bạn cũng chẳng có giá trị kinh tế nào từ việc có những like giả này cả.
Hiểu đơn giản thì bạn sẽ có thành quả từ những gì bạn bỏ ra. Dù một chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ tốn kém hơn việc mua like rác, chí ít thì bạn cũng có thể thu hồi về từ khoản đầu tư này. Với việc mua like rác, bạn chẳng thu về gì cả, vì thế đừng làm như vậy.
Nguồn: adespresso
Dịch bởi: hiSella