Tin vui là theo thông báo mới nhất của Facebook, các fanpage sẽ có thêm nhiều phương án để tiếp cận khách hàng của mình qua kênh tin nhắn. Đây chắc chắn là điều mà các quản lý fanpage đã chờ đợi từ rất lâu, vì trước giờ Facebook vẫn chưa cho phép các fanpage chủ động gửi tin nhắn cho người dùng.
Những tính năng sắp được Facebook cập nhật bao gồm:
1. Gửi tin nhắn trực tiếp từ bài viết quảng cáo
Một nút kêu gọi hành động (Call to Action) sẽ ra mắt là “Gửi tin nhắn”, cho phép người xem nhắn tin trực tiếp đến fanpage từ giao diện bài viết quảng cáo trên bảng tin.
Tin nhắn nhận được từ những khách hàng này thể hiện rõ họ đã nhìn thấy quảng cáo và muốn tìm hiểu thêm bằng cách inbox đến page. Tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho các fanpage muốn thu hút khách hàng và chốt đơn hàng qua tin nhắn Facebook. Khách hàng thay vì phải vào fanpage tìm hiểu thêm thông tin thì có thể gửi tin nhắn và hỏi trực tiếp chủ fanpage. Bên cạnh đó, tính năng này cũng sẽ giúp hạn chế việc đối thủ vào “cướp khách” qua bình luận dưới mỗi bài quảng cáo.
2. Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn
Facebook cho phép fanpage chủ động nhắn tin cho khách hàng xuất phát từ các bình luận của họ trên bài viết của page. Một lựa chọn “Gửi tin nhắn” sẽ được thêm vào phía dưới mỗi bình luận, giúp bật ra cửa sổ chat và từ đó gửi tin nhắn trực tiếp đến người vừa bình luận.
Như vậy việc thiết lập giao tiếp qua tin nhắn giữa fanpage và khách hàng đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chắc chắn cập nhật này sẽ giúp ích rất nhiều cho các chủ page không còn bỏ sót đơn hàng cũng như những khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó để đảm bảo tính năng này không bị lợi dụng vì mục đích spam, Facebook sẽ cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc quản lý Tin nhắn – bao gồm cả việc chặn các tin nhắn từ fanpage qua tính năng này.
3. Đánh giá tốc độ phản hồi của fanpage
Trong vòng 7 ngày gần nhất, Facebook sẽ đo lường số lượng tin nhắn được fanpage trả lời và thời gian trung bình để trả lời, từ đó đưa ra đánh giá về Mức độ phản hồi của page (Page responsiveness). Tính năng này đã được cập nhật trên một số fanpage tại Việt Nam.
Đánh giá tốt nhất là Trả lời tin nhắn rất nhiệt tình (Very responsive to messages), chỉ đạt được khi fanpage trả lời nhiều hơn 90% những tin nhắn nhận được và thời gian phản hồi trung bình dưới 5 phút. Đánh giá này sẽ được thêm vào phần giới thiệu của page như một sự khẳng định fanpage này rất quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Từ đó khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm dịch vụ mà fanpage đang cung cấp.
Những tính năng trên sẽ được Facebook bổ sung trong một vài tuần tới, hứa hẹn hỗ trợ mạnh mẽ các chủ page trong việc giao tiếp với khách hàng. Đừng bỏ qua những cập nhật mới nhất này, nếu bạn đang quan tâm đến công việc kinh doanh bán hàng trên Facebook.
Nguồn: Facebook for business
Dịch và biên tập bởi hiSella
Dat Chu – hiSella Editor
“Nếu bạn vẫn tiếp tục làm những điều cũ mà mong đợi một kết quả khác đi thì thực sự là ngớ ngẩn”