Lino đã trở lại rồi đây,
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cần thiết tại video bài học 4, chắc hẳn các bạn đang háo hứng tự tay tạo quảng cáo Facebook đúng không? Không phải chờ lâu, trong bài học 5 này Lino sẽ hướng dẫn tỉ mẩn cho các bạn từng bước một nhé. Chi tiết các bước tạo và tối ưu quảng cáo Facebook bao gồm:
Để tạo được một quảng cáo thành công, chúng ta cần chuẩn bị một nội dung thật hấp dẫn (đã được hướng dẫn ở bài 3) và một tài khoản quảng cáo Facebook (đã được hướng dẫn ở bài số 4). Sau khi có được hai yếu tố trên, hãy bắt đầu tạo quảng cáo cho Fanpage bán hàng của bạn.
1. Chọn hình thức và đối tượng quảng cáo Facebook
Chọn mũi tên phía bên phải màn hình, chọn “Tạo quảng cáo”
Có nhiều hình thức quảng cáo cho bạn lựa chọn: Quảng cáo bài viết, quảng cáo trang, chuyển mọi người đến trang web của bạn… Tuy nhiên, đối với fanpage bán hàng với mục đích tăng like, quảng cáo bài viết và quảng cáo trang là 2 hình thức được sử dụng nhiều nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến hình thức quảng cáo bài viết.
Tiếp theo, bạn chọn trang mình muốn quảng cáo, chọn bài viết mà bạn muốn quảng cáo đến khách hàng.
2. Chọn đối tượng quảng cáo
Xác định đối tượng quảng cáo hướng đến là bước quan trọng nhất trong việc chạy quảng cáo. Bởi vậy, hãy xác định thông tin đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến càng cụ thể, chính xác càng tốt.
Thông tin cơ bản về khách hàng: địa điểm nơi ở, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ sử dụng… những thông tin này sẽ tuỳ thuộc vào vị trí cửa hàng của bạn, khách hàng mục tiêu của bạn là ai.
Thông tin nhân khẩu: tình trạng quan hệ, học vấn, công việc… cũng là một trong những tiêu chí có thể sử dụng làm bộ lọc đối tượng. Nhưng đối với khách hàng Việt Nam, các tiêu chí này thường không được chuẩn xác.
Sở thích, hành vi: Facebook sẽ dựa vào tương tác của người dùng như thông tin họ cập nhật, các page họ like, các sự kiện họ tham gia để dự đoán sở thích, hành vi của họ. Nếu bạn chọn chính xác phẩn này, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng nhất.
Trong quá trình chọn đối tượng quảng cáo, bạn hãy lưu ý đến cột “số người tiếp cận tiềm năng” bên phải màn hình. Đây là số người dùng Facebook thoả mãn yêu cầu của bạn. Nếu ngân sách hạn chế, bạn không nên để đối tượng quá lớn.
3. Chọn ngân sách quảng cáo Facebook
Trong mục chọn ngân sách quảng cáo, Facebook sẽ cho bạn hai lựa chọn, đó là: ngân sách trọn đời và ngân sách theo ngày.
Với ngân sách trọn đời, bạn sẽ lựa chọn số tiền chi trả cho cả một chiến dịch nhiều ngày phù hợp với mong muốn hoạch định chi phí quảng cáo ngay từ đầu, ít có thời gian theo dõi và điều chỉnh quảng cáo. Với ngân sách theo ngày, số tiền bạn đặt ra sẽ là chi phí quảng cáo trong 1 ngày giúp dễ dàng theo dõi điều chỉnh chi phí hơn trong quá trình chạy.
Sau đó, bạn sẽ lựa chọn cách tính tiền. Facebook có cơ chế tối ưu cách tính tiền quảng cáo khá phức tạp. Nếu như đây là lần đầu tiên chạy quảng cáo, hãy chọn theo mặc định của Facebook. Đừng đặt ngân sách quả lớn mà hãy sử dụng cơ hội này để làm quen với hệ thống, tạo tiền đề cho những chiến dịch quảng cáo sau.
4. Thiết lập cách hiển thị quảng cáo Facebook
Hiện tại Facbook cung cấp 3 vị trí để hiển thị là: bảng tin trên máy tính, bảng tin trên thiết bị di động, cột bên phải trên máy tính.
Hai vị trí trên bảng tin sẽ giúp thu hút được sự chú ý và tương tác nhiều hơn nên phù hợp cho quảng cáo bán hàng. Vị trí cột bên phải thích hợp để tăng like fanpage hoặc hướng về website.
Facebook sẽ đưa ra gợi ý cho bạn về giới hạn số kí tự của lời quảng cáo hay kích cỡ hình ảnh tối ưu ngay trong giao diện cài đặt.
5. Xem lại và đặt quảng cáo
Đây là bước giúp bạn xem lại tổng quang đơn đặt hàng quảng cáo và chỉnh sửa nếu thấy cần thiết.
Sau đó, chỉ cần click vào “Đặt hàng”.
Quảng cáo của bạn sẽ trải qua một quá trình phê duyệt từ Facebook trước khi được hiển thị đến khách hàng mục tiêu. Facebook kiểm soát chặt chẽ nội dung được quảng cáo, vậy nên hãy đọc kỹ những quy định về nội dung quảng cáo Facebook.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết trong chuỗi 7 cách tạo ra một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả và 13 cách tối ưu Facebook Ads tại blog hiSella.
Những tài liệu được nhắc đến trong video bài học:
– Quy định về nội dung quảng cáo Facebook: https://www.facebook.com/policies/ads/
Nếu có bất kì thắc mắc góp ý gì về nội dung tối ưu quảng cáo Facebook, các bạn có thể để lại bình luận ở phía dưới. Lino sẽ theo dõi và trả lời các bạn kịp thời nhất.
Chúc các bạn có một buổi học thú vị và bổ ích!
Rất thú vị