Tháng 6 vừa rồi, tôi đã thực hiện một thử nghiệm 30 ngày dựa trên nhận xét của Brian Carter: “Nếu như bạn không thể chi trả $30/tháng, bạn không nên làm kinh doanh!”
Carter đang nói đến những công ty không đầu tư quảng cáo Facebook, điều có thể khiến cho trang Facebook của doanh nghiệp được hàng ngàn khách hàng tiềm năng biết tới. Anh nói, nếu như bạn không thể chi trả khoản tiền thấp nhất cho quảng cáo, thì bạn nên dừng ngay việc kinh doanh lại.
Sau đó, anh tính toán chi phí để đạt được lượt xem là 1000 người trên các kênh quảng cáo khác nhau. Với chỉ 25cent (5.000VNĐ) cho 1000 người, Facebook là kênh quảng cáo với mức chi phí thấp nhất! Theo đó, tôi chỉ phải mất $1 để tiếp cận được tới 4000 người trong một ngày.
Vì thế, tôi đã quyết định chấp nhận thử thách của Carter. Liệu chỉ với $30 một ngày, tôi có thu được kết quả “khủng” hay không?
Để có nhiều Likes hơn chỉ với $1/ngày
Với thử nghiệm này, tôi sử dụng quảng cáo tăng Like cho doanh nghiệp nhà nhún trẻ em của mình. Tôi thường lấy nó làm ví dụ vì chạy quảng cáo Facebook trên các trang như Post Planner (với 62,000 fans) không thật sự tương đồng với chiến lược tăng Likes của những doanh nghiệp nhỏ như của tôi và bạn. Nếu như bạn đang cần những lời khuyên thực tế, và đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ – tôi luôn sẵn sàng!
Tôi dùng chương trình Quản lí Quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) để tạo quảng cáo, và lấy đối tượng mục tiêu là những người có trong khu vực mà chưa “Like” trang của tôi. Tôi sử dụng 4 hình ảnh quảng cáo sáng tạo để xem cái nào có hiệu quả hơn. Đáng lẽ ra, tôi chỉ cần dùng một cái để tất cả các khách hàng đều thấy cùng một hình ảnh. Mà thôi cũng được!
Quảng cáo được chạy từ 10/6 đến 10/7 và tôi có thêm được 56 Like, tiếp cận được khoảng 2,100 người. Không cao như 4,000 người mà Carter đã dự đoán, nhưng cũng không đến nỗi tệ.
Trong 30 ngày, tôi chi $29.91 cho 56 like – tức là vào khoảng 53 cent cho một Like. Tôi hài lòng với kết quả này, tương đường với việc đã có thêm khoảng 56 người có thể trở thành khách hàng tiềm năng của chúng tôi. Nếu chỉ cần một người thuê nhà nhún, tôi đã có thể trả cho chiến dịch 30 ngày này và thậm chí là hơn thế nữa. Cùng với đó, tôi có thể “boost” (gia tăng quảng cáo) để tiếp cận thêm bạn bè của những người mới like trang Facebook của mình.
Quảng cáo tăng Like quả thật rất đáng tiền!
Quảng cáo tăng like sẽ chắc chắn tăng số Like của trang của bạn. Tôi có thêm 56 fans và tiếp cận được tới gần 2,100 người địa phương. Kể cả khi vài người không ấn Like, sẽ có nhiều người trong khu vực biết đến thương hiệu của tôi hơn. Và có thể trong lần tới khi thấy quảng cáo, họ sẽ ấn Like!
Tác giả: Scott Ayres
Dịch bởi: hiSella